Thực trạng đất đai nhất là ở các đô thị ngày càng thu hẹp, do vậy biệt thự mini là loại hình nhà ở được các chủ đầu tư và gia chủ rất ưa chuộng bởi chi phí đầu tư không quá đắt đỏ mà vẫn mang vẻ đẹp độc đáo, sang trọng. Tuy nhiên, những yếu tố nào để có một thiết kế biệt thự mini đẹp? Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu một số yếu tố cơ bản sau đây.

I. Những điều cần lưu ý khi mua nhà biệt thự

Dạng nhà biệt thự luôn là ngôi nhà được nhiều người ưa thích chọn lựa khi Thiết kế xây dựng vì có diện tích rộng rãi, thoáng mát tạo sự thoải mái và tiện nghi nhất cho các thành viên trong gia đình gia chủ. Nhưng do có chi phí đắt đỏ từ việc xây dựng đến mua vật dụng trang trí nên việc xây dựng biệt thự cần được đầu từ kỹ càng từ thời gian đến chất lượng vất liệu xây dựng công trình để có được căn biệt thự chất lượng nhất.

1. Lập kế hoạch tài chính

Bạn cần phải tính toán xem số tiền mình có để xây một ngôi biệt thự là bao nhiêu rồi từ đó tính toán những chi phí cần bỏ ra để xây nhà. Bạn cần phải hết sức cẩn thận và tính toán kĩ lưỡng xem có những loại chi phí phát sinh nào. Nó có thể là, chi phí thiết kế ngôi biệt thự chi phí xây dựng cơ bản, chi phí xây dựng và trang trí nội thất, đồ đạc cho ngôi nhà, cảnh quan bên ngoài…từ đó bỏ ra thêm những khoản tiền để phục vụ cho các chi phí phát sinh mà bạn không tính đến được.

2.Thiết kế kiến trúc

Đây là một khâu vô cùng quan trọng trong quá trình thi công. Nó chính là linh hồn của ngôi nhà. Phải có bản vẽ thì chủ xây dựng mới biết cách để xây nhà cho bạn. Bạn có thể thuê một kiến trúc sư kinh nghiệm thiết kế ngôi nhà theo ý muốn của mình, họ sẽ đưa ra những ý kiến hay về xác định thế đất, phong cách kiến trúc, phong thủy cho ngôi nhà để hợp với tuổi của bạn. Hoặc có thể tham khảo sách báo, mạng internet hay hỏi ý kiến tham khảo của bạn bè người thân để tự thiết kế nhà cho mình.

3.Chọn vật liệu xây dựng

Trong tình hình giá cả leo thang như hiện nay thì việc chọn vật liệu xây dựng có ảnh hưởng rất lớn đến số chi phí phát sinh cho ngôi nhà. Bạn nên tham khảo giá vật liệu của một vài đại lý rồi chọn ra đại lý có giá cả phù hợp nhất với mức tiền mình có. Hoặc bạn có thể tận dụng các mối quen biết để tìm được một đại lý có thể chiết khấu hay giảm giá cho mình.

4.Chọn nhà thầu nhận xây nhà

Khi chọn nhà thầu xây nhà bạn phải cân nhắc thật kĩ vì nó lên quan đến chất lượng công trình của ban. Cần tham khảo nhiều nguồn tin từ mọi phía để lựa chọn được nhà thầu tốt nhất khi bắt đầu quá trình xây dựng. Khi làm việc với nhà thầy cần phải quy định rõ ràng mọi điều trong hợp đồng như giá nhân công, hình thức xây dựng, vật tư, những trách nhiệm gì thuộc về bên nào để tránh các điều không hay xảy ra làm chậm tiến độ ngôi nhà của bạn. Biệt thự khác các kiểu nhà thông thường ở chỗ nó là một tổ hợp nhà, vườn, hồ, sân… Do vậy trong việc xây dựng hoặc mua biệt thự, bên cạnh các yếu tố giống như nhà ở thông thường thì cũng có những đặc điểm riêng cần nắm vững.

5.Yếu tố nhà vườn biệt thự

Một mảnh đất lý tưởng để xây biệt thự là nơi phía trước có tính thủy như là sông bao bọc, phía sau có tính sơn với những ngọn núi đẹp làm chỗ tựa. Sơn bao thủy bọc mới khiến mảnh đất cư trú ấm, mát và tụ khí. Ở đồng bằng không có đồi núi thì chỉ cần có nguồn nước xung quanh là đủ. Nói về yếu tố nước (tức thủy) trong mảnh đất xây biệt thự lại có hai điểm cần lưu ý. Thứ nhất là nguồn nước tự nhiên gồm ao hồ, sông suối… Các ao hồ hay sông suối có nước phải có nguồn chảy rõ ràng, tránh các ap tù hay mương, rãnh sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy và sức khỏe của mọi người trong gia đình.Nhưng nếu nước chảy quá mạnh thì lại cũng khiến khí không tụ trong mảnh đất được. Do vậy tốt nhất là dòng nước chảy lững lờ êm ả. Một mảnh vườn cũng rất quan trọng đối với khuôn viên biệt thự đẹp. Phong thủy đặc biệt chú ý vấn đề này và khuyến cáo nên để một chỗ đất trống ở hướng Nam sẽ có lợi cho gia chủ. Dù cho mảnh đất đó không thể sử dụng làm vườn hoa thì việc để trống nó cũng đem lại những điều tốt cho mọi người trong nhà. Nếu mặt phía Nam của biệt thự đối diện một vườn hoa hay công viên thì càng tốt. Nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi và đem lại cát lợi về mặt phong thủy.

II. Lựa chọn đơn vị thi công biệt thự

Bạn có dự định chọn cho căn biệt thự nhà minh một đơn vị thi công nhưng lại không biết phải lựa chọn như thế nào. Sau đây sẽ là những tiêu chí bạn có thể tham khảo để chọn cho mình một đơn vị chuyên thi công biệt thự uy tín và chất lượng. 

1. Bề dày trong kinh nghiệm thi công biệt thự

Với một công ty chuyên thi công biệt thự uy tín và dày dặn kinh nghiệm, họ sẽ có cách tư vấn chi chủ đầu tư phương pháp tối ưu, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Công trình họ làm triển khai khắp cả nước chứ không giới hạn vùng địa lý nào để chứng minh thế mạnh của họ. Họ sẽ có những công trình thực tế để chứng minh rằng đó là sản phẩm họ đã làm. 

2. Sự chuyên nghiệp trong cách làm việc

Bởi vẻ ngoài lộng lẫy và sang trọng của những căn biệt thự đã nói lên được rất nhiều điều về giá trị thực của công trình cũng như đẳng cấp của gia chủ. Dù cho thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại thì kiến trúc của công trình phải đáp ứng được sự hài hòa và tạo dựng nên sự hoàn hảo trong các căn biệt thự được hoàn thiện. Do đó chuyên môn vững chắc của đơn vị thi công biệt thự sẽ giúp khách hàng yên tâm gửi gắm không gian biệt thự của họ. Ngoài ra sự chuyên nghiệp còn thể hiện ở việc thực hiện đúng tiến độ thời gian cam kết trong hợp đồng, làm đến đâu nghiệm thu gọn gàng đến đó để giúp chủ nhà yên tâm ở giai đoạn tiếp theo.

3. Chất lượng đơn vị thi công

Những tiêu chí để chọn đơn vị thi công biệt thự uy tín và chất lượng Với sự phát triển không ngừng của mạng Internet như hiện nay, khách hàng dễ dàng tiếp cận và tham khảo thông tin về chất lượng công trình từ bất kỳ một đơn vị thi công biệt thự uy tín, chất lượng nào. Thông qua các diễn đàn, chuyên trang về công trình, kiến trúc hay đơn thuần là mạng xã hội, website chính thức của đơn vị thiết kế và thi công. Dựa vào đó bản thân gia chủ có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về việc nên chọn đơn vị thi công biệt thự phù hợp với căn nhà của mình nhất. Thường thì nếu chủ đầu tư nào kỹ tính có thể thuê riêng 1 nhân viên kỹ sư xây dựng giám sát công trình. Đơn vị thi công làm đến đâu kỹ sư sẽ nghiệm thu kiểm tra đến đó. Từ đó đánh giá được chất lượng công trình một cách khách quan nhất.

4. Giá thành

 Báo giá thi công phải rõ ràng, vật liệu và chủng loại, trang thiết bị có nguồn gốc xuất xứ, rõ ràng. Có thể một số chủ đầu tư vẫn chấp nhận mức giá cao hơn 1 chút so với mặt bằng chung trên thị trường nhưng họ có cảm giác an tâm khi làm việc với các công ty chuyên thi công biệt thự. Những tiêu chí để chọn đơn vị thi công biệt thự uy tín và chất lượng 

5. Đơn vị thi công biệt thự uy tín đảm bảo cho gia chủ điều gì?

-Một công ty thi công biệt thự uy tín và chuyên nghiệp được xây dựng từ chất lượng dịch vụ mà họ mang lại và thái độ đối với mọi khách hàng. Nếu không đảm bảo cho gia chủ những công trình thi công an toàn, thẩm mỹ và chất lượng thì đơn vị đó rất khó để tồn tại được lâu dài. -Với mỗi công ty chuyên thi công biệt thự, họ không chỉ có đầy đủ các đội thợ cần thiết mà còn có các đội ngũ giám sát, kỹ sư hoặc  ban cố vấn… có thể xuất hiện tại công trình liên tục để thay gia chủ xử lý tất cả những vấn đề phát sinh trong giai đoạn thi công biệt thự của bạn. - Bạn không cần đưa ra ý kiến với từng đội thợ về việc xây dựng công trình của chính mình mà bạn chỉ trực tiếp cần trao đổi và bàn luận với người đứng đầu của đơn vị thi công biệt thự cho bạn đương nhiên việc còn lại bạn chỉ cần chờ ngôi nhà của bạn hoàn thiện từng ngày theo ý của bạn.  Hiển nhiên rằng khi đã giao phó hoàn toàn cho đơn vị thi công thì chất lượng cuối cùng của biệt thự nhà bạn nếu gặp phải những ảnh hưởng, khiếm khuyết và lỗi gì sẽ do chính đơn vị bạn đã thuê này chịu trách nhiệm bồi thường và khắc phục mọi vấn đề cho bạn. - Mọi công việc diễn ra trong quá trình thi công sẽ được quản lý, giám sát và hướng dẫn một cách kỹ lưỡng. Vì cùng được quản lý bởi một đơn vị thi công dẫn đến quá trình thi công diễn ra được đảm bảo, hiệu quả và thống nhất hơn nhiều so với việc tìm đội thi công xây dựng biệt thự riêng lẻ.

© 2020 - Công ty TNHH Kỹ Thuật Xuân Hồng Phát - Design by i-web.vn

Online: 2 | Ngày: 17 | Tháng: 461 | Tổng: 228364